เรียนต่ออเมริกา (เรียน USA)

บริการให้คำปรึกษาแนะแนวการเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ เรียนต่ออเมริกา (เรียนต่อ USA)

เรียนต่ออเมริกา (เรียนต่อ USA) ประเทศที่มีชื่อเสียงทางด้านคุณภาพการศึกษาที่ดีที่สุดในโลก มีมหาวิทยาลัยมากกว่า 4,000 แห่งในประเทศและมีหลักสูตรหลากหลายแขนง รวมถึงยังมีโอกาสฝึกงานกับบริษัทชั้นนำระดับโลกระหว่างเรียน สหรัฐอเมริกามีแหล่งธรรมชาติที่สวยงามมากมาย รวมถึงยังมีความเป็นเสรีภาพทั้งทางด้านการเรียน การใช้ชีวิต และความคิด

การเรียนต่ออเมริกา ระบบการศึกษาในอเมริกามีชื่อเสียงโด่งดัง และมีประสิทธิภาพสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก หลักสูตรการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย มีสาขาวิชาให้เลือกเรียนมากมาย และมีสถาบันการศึกษาที่น่าสนใจหลายแห่ง การตัดสินใจไปเรียนต่ออเมริกา จึงเหมาะกับคนช่างเลือกที่ต้องการคัดสรรการศึกษาที่ดีที่สุดให้กับตัวเองเป็นอย่างยิ่ง

วิธีการสมัครเรียนต่ออเมริกา (เรียนต่อ USA)
ผู้ที่สนใจเรียนต่อต่างประเทศและมีความใฝ่ฝันว่าอยากไปสัมผัสประเทศที่ขึ้นชื่อด้านการศึกษาเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกอย่างที่สหรัฐอเมริกามีขั้นตอนการสมัครที่ค่อนข้างเยอะและต้องใช้ความพิถีพิถันเป็นอย่างมากสำหรับ วิธีการสมัครเรียนต่อมหาวิทยาลัยในอเมริกา น้อง ๆ ที่สนใจเรียนต่ออเมริกาสามารถสมัครเรียนผ่านทาง Hands On Education Consultants ตัวแทนกว่า 100 มหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

โดยการบริการของเราเริ่มต้นตั้งแต่เรื่องการปรึกษาคอร์สเรียนและเลือกมหาวิทยาลัย, ส่งใบสมัคร, ติดตามสถานะ ตลอดจนเตรียม เอกสารยื่นวีซ่า รวมไปถึงเรื่องของที่พัก ตั๋วเครื่องบิน ประกันสุขภาพ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

 

วันนี้พี่ Hands On อยากจะมาบอกต่อถึงขั้นตอนแรกที่น้อง ๆ จะต้องคำนึง นั่นก็คือขั้นตอนการสมัครเข้าศึกษานั้นเอง ซึ่งน้อง ๆ จะต้องมีคุณสมบัติตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด แต่ละมหาวิทยาลัยจะมีเงื่อนไขในการสมัครที่ใกล้เคียงกัน เพราะถ้าน้อง ๆ อยากจะไปเรียนต่ออเมริกา (เรียนต่อ USA) มหานครแห่งเสรีภาพ บวกกับความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีต่าง ๆ อย่างที่สหรัฐอเมริกาล่ะก็ น้อง ๆ ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ไปดูกันเลยดีกว่าว่า สิ่งที่น้อง ๆ ควรจะต้องเตรียมนั้นมีอะไรกันบ้าง

เอกสารที่จำเป็นสำหรับการสมัครเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกา อยากเรียนต่อ USA เตรียมตามนี้เลย!

  • Application Online and Application Fee ใบสมัครและค่าสมัคร บางมหาวิทยาลัยจะงดเว้นค่าสมัคร ในกรณีที่สมัครผ่าน Hands On
  • English Language Score (TOEFL or IELTS) หลักฐานคุณสมบัติความรู้ด้านภาษาอังกฤษ
  • Standardize Test (UG – SAT/ACT, PG – GMAT/GRE) ในบางสาขาวิชา ต้องยื่นผลสอบเพิ่มเติม
  • Academic Transcript ใบรับรองผลการเรียนจากโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายหรือจากมหาวิทยาลัยในระดับปริญญาตรี ซึ่งบางมหาวิทยาลัยจะแจ้งให้นักเรียนต่างชาติที่จบการศึกษานอกสหรัฐอเมริกา ต้องทำการ Evaluation Transcript จากองค์กรของอเมริกา เช่น World Education Services (WES), Educational Credential Evaluators (ECE), National Association of Credential Evaluation Services (NACES) เป็นต้น ในขั้นตอนการตรวจสอบนี้มีค่าใช้จ่ายที่ผู้สมัครดำเนินการด้วยตนเอง ขึ้นอยู่กับการร้องขอของมหาวิทยาลัย
  • Recommendation Letters จดหมายหรือเอกสารรับรองจากคุณครู, อาจารย์ หรือจากที่ทำงาน (สำหรับผู้สมัครที่มีประสบการณ์การทำงาน) อย่างน้อย 2-3 ฉบับ
  • Certificate of completion หนังสือรับรองการทำงานแบบเปิดผนึก (ไม่ระบุชื่อผู้รับ) สำหรับยื่นสมัครเบื้องต้น
  • Personal Statement and Supplemental Essay (Topic required by University) จดหมายแนะนำตัวเอง เพื่อบอกเล่าถึงจุดประสงค์ เหตุผล และแรงจูงใจผู้สมัครที่สอดคล้องกับหลักสูตรที่สมัครเรียน ซึ่งจดหมายฉบับนี้จะเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทีม Admission Committee ของมหาวิทยาลัยใช้พิจารณาใบสมัครของเรา
  • Resume/CV ประวัติส่วนตัวโดยย่อที่ให้รายละเอียดครบถ้วนเกี่ยวกับรายละเอียดเฉพาะตัวของผู้สมัคร ประสบการณ์และผลงานจากช่วงเรียนหรือช่วงการทำงานที่ผ่านมา หรือข้อมูลอื่น ๆ ที่ต้องการนำเสนอเกี่ยวกับความสามารถหรือตัวของผู้สมัคร
  • Professional certificate (if applicable) เอกสารการฝึกงาน หรือใบประกาศนียบัตรอื่น ๆ
  • Copy of passport สำเนาหนังสือเดินทาง
  • Bank statement, Bank letter or scholarship letter showing proof of sufficient funds ติดต่อขอจดหมายรับรองบัญชีการเงินของผู้สมัคร ต้องเป็นบัญชีที่มีรายรับและรายจ่ายและมีอายุมากกว่า 6 เดือนเป็นต้นไป หรือขึ้นอยู่กับข้อกำหนดจากทางมหาวิทยาลัย โดยในบัญชีต้องมีการแปลงหน่วยเงินบาท (THB) เป็น ดอลลาร์สหรัฐ (USD) พร้อมระบุชื่อผู้สมัครเรียน (และถ้าหากมีให้ใส่ชื่อของผู้สนับสนุนทางการเงินด้วย) จำนวนเงินที่ระบุบนจดหมายต้องครอบคลุมทั้งค่าเรียนและค่าครองชีพตลอดปีการศึกษาของผู้สมัครทั้งหมด
  • Declaration of Finances Form or Affidavit of Support เอกสารรับรองการเงินของผู้สนับสนุนทางการเงิน (ในกรณีที่ผู้สมัครมีผู้สนับสนุน อย่างเช่น ผู้ปกครองหรือญาติ)


เอกสารทั้งหมดนี้ควรจัดเตรียมเป็นภาษาอังกฤษแบบทางการจากหน่วยงานราชการหรือเอกชนตั้งแต่ขั้นตอนการยื่นขอเอกสาร อาทิ English Language Score, Standardize Test, Academic Transcript, Recommendation Letters, Certificate of Completion และเอกสารอื่นๆ ที่เราสามารถเตรียมเวอร์ชันภาษาอังกฤษได้ตั้งแต่ต้น ส่วนเอกสารทีได้รับมาเป็นภาษาไทยโดยเฉพาะ ผู้สมัครควรนำเอกสารดังกล่าวไปแปลเป็นภาษาอังกฤษที่มีหน่วยงานรับรอง นอกจากนั้นหากมีเอกสารใดที่เราไม่สามารถส่งต้นฉบับไปได้ ต้องทำสำเนาและมีการรับรองอย่างถูกต้อง

 

ปรึกษาทุกเรื่องเรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ / เรียนต่ออเมริกา (เรียนต่อ USA) กับพี่ๆ Hands On
ตัวแทนมหาวิทยาลัยใน UK กว่า 100 มหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี

เปิดบริการ 6 สาขาทั่วประเทศไทย คือ สีลม (สำนักงานใหญ่), สุขุมวิท, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, พระราม 9 และเชียงใหม่

Line : @handson
Facebook : www.facebook.com/HandsOnEdu
Tel : 02 635 5230, 02 821 6877, 084 245 1708

หรือกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง

Plan to study abroad?

Request us for more information

* All fields required (in English)

ข้อดีของการเลือกเรียนต่ออเมริกา

ข้อดีของการเลือกเรียนต่ออเมริกา ประเทศที่มีคุณภาพการศึกษาที่ดีที่สุดในโลก มีมหาวิทยาลัยชั้นนำติดอันดับ Top 10 ของโลกมากถึง 7 แห่ง

อ่านเพิ่มเติม

ระบบการศึกษาในอเมริกา

ระบบการศึกษาในอเมริกา ได้รับการยอมรับว่าเป็นอันดับ 1 ของระบบการศึกษาที่ดีที่สุดทั่วโลกมาตลอดจนถึงปัจจุบัน จากการจัดอันดับของ NCES

อ่านเพิ่มเติม

วางแผนเรียนต่ออเมริกา ต้องทำอะไรบ้าง?

หากน้องๆ กำลัง วางแผนเรียนต่ออเมริกา แล้วสงสัยว่าเราจะเริ่มเตรียมตัวอย่างไรดี? ก่อนอื่นเลย น้องๆ ควรเริ่มเตรียมตัวและเช็คความพร้อมตามนี้กันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

วิธีการสมัครเรียนต่อมหาวิทยาลัยในอเมริกา

วิธีการสมัครเรียนต่อมหาวิทยาลัยในอเมริกา ต้องเตรียมเอกสารอย่างไรบ้าง ผู้ที่สนใจเรียนต่อที่อเมริกาสามารถสมัครเรียนผ่าน Hands On Education Consultants ได้

อ่านเพิ่มเติม

ขั้นตอนและเอกสารการขอวีซ่านักเรียน

ขั้นตอนและเอกสารการขอวีซ่านักเรียน U.S. ช่างซับซ้อน! น้องหลายคนอาจจะกังวลว่าจะวีซ่าผ่าน?ไม่ผ่าน? พี่ๆ Hands On สามารถช่วยทำให้การขอวีซ่าของเราง่ายขึ้นได้

อ่านเพิ่มเติม

หลักสูตร STEM เรียนและทำงานต่อได้ถึง 3 ปี

หลักสูตร STEM เป็นหนึ่งในสายวิชาและสายงานที่ได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่และชาวต่างชาติ ด้วยการผสมผสานศาสตร์ Science, Technology, Engineering และ Mathematic

อ่านเพิ่มเติม

สูตรวางแผนเรียนต่อปริญญาตรีที่ USA ฉบับง่าย

มาดูรายละเอียดการเตรียมตัวเพื่อสมัครเรียนต่อปริญญาตรีฉบับง่ายกัน จะได้รู้ว่าเราต้องเตรียมตัวอย่างไร ต้องเก็บข้อมูลเยอะขนาดไหน และมหาวิทยาลัยใน U.S. มีเกณฑ์การรับสมัครแบบไหนบ้าง

อ่านเพิ่มเติม
ดูบทความทั้งหมด